Hướng dẫn cách chọn mua máy bọc màng co phù hợp, giá tốt

Tầm quan trọng của máy bọc màng co trong khâu đóng gói, sản xuất hàng hóa là không cần bàn cãi. Ở những bài đăng trước, Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên đã đi sâu chi tiết vào công dụng của thiết bị này. Hôm nay Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z các bước để lựa chọn được loại máy bọc màng co phù hợp với nhu cầu sử dụng, và quan trọng là có thể mua với giá tốt nhất trên thị trường.

Vì sao cần chọn lựa kỹ trước khi mua máy bọc màng co?

Như đã nói, máy bọc màng co giữ vai trò quan trọng trong việc đóng gói, phân loại hàng hóa trong quá trình sản xuất. Nhờ lớp màng co bao bọc sản phẩm, các tác động bên ngoài môi trường như bụi bẩn, độ ẩm, sự va đập hay thậm chí là hành vi đánh tráo hàng hóa,… đều sẽ bị hạn chế tối đa. Sản phẩm của bạn luôn được giữ nguyên vẹn, sạch sẽ và được phân loại rõ ràng khi đến tay khách hàng.

Để làm được những điều trên cần có một bộ máy vận hành trơn tru, chính xác từng chi tiết.

Chỉ cần một bộ phận nhỏ bị hỏng hóc hoặc kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình co màng => từ đó làm ra thành phẩm không đạt chất lượng => điều này có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu.

Bên cạnh đó, ngành sản xuất công nghiệp tăng trưởng qua từng năm cũng kéo theo nhu cầu sử dụng trang thiết bị tăng cao. Việc này cũng khiến cho sự xuất hiện của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày một nhiều hơn. Nếu người tiêu dùng không tỉnh táo lựa chọn hoặc quá tập trung vào những mặt hàng giá rẻ, rất có thể sẽ mua nhầm những thiết bị cũ, hỏng hóc, kém chất lượng.

Cuối cùng, một điều nữa dễ khiến người tiêu dùng mua hàng không phù hợp đó là không nắm rõ nhu cầu sử dụng của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bọc màng co, trong mỗi loại lại có nhiều mẫu máy khác nhau. Mỗi máy sẽ phù hợp với nhu cầu và loại hàng hóa nhất định. Nếu không lựa chọn và nghe tư vấn kỹ, người tiêu dùng có thể mua phải những mẫu máy với công suất lớn, giá thành cao vượt quá nhu cầu sử dụng cho sản phẩm mình làm ra.

Để tránh các trường hợp “tiền mất tật mang” kể trên, mời bạn tham khảo qua các bước để lựa chọn loại máy bọc màng co phù hợp mà Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên tổng hợp dưới đây!

Hướng dẫn cách chọn máy bọc màng co chất lượng, phù hợp nhu cầu

Bạn đang cần mua máy bọc màng co cho doanh nghiệp của mình? Hoặc đang cần thay mới cho những bộ máy đã cũ? Làm sao để lựa chọn đúng chính xác loại máy co màng vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa đạt chuẩn chất lượng giữa thị trường hàng hóa tràn lan như hiện tại?

Hãy làm theo các bước dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tìm ra mẫu máy bọc màng co đáp ứng đúng – đủ – nhanh nhu cầu đóng gói hàng hóa của mình!

Bước 1: Xác định loại màng co sử dụng

Trước khi chính thức mua một thiết bị bọc màng co, bạn cần đặt ra 2 câu hỏi và hiểu được câu trả lời chính xác:

  1. Thứ nhất, bạn sử dụng loại màng co nào?
  2. Thứ hai, trong quá trình sản xuất, bạn sử dụng cố định 1 loại màng co hay nhiều loại khác nhau?

Bạn cần tìm ra câu trả lời chính xác, bởi vì trên thị trường có nhiều loại màng co với nhiều mức giá, đặc biệt có những loại máy chỉ bọc được một số loại màng co nhất định.

Hiện nay có 3 loại màng co chính mà bạn cần biết là:

  • Màng co POF (Polyolefin): Đây là loại màng co phổ biến nhất, được ưa chuộng nhờ tính chất linh hoạt, ứng dụng cao và thân thiện với môi trường. Loại màng co này thường được áp dụng trong đóng gói các sản phẩm quen thuộc như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ chơi, sách vở và văn phòng phẩm,…
  • Màng co PE (Polyethylene): Loại màng co này chủ yếu dùng trong công nghiệp, các sản phẩm nặng. Màng co PE có độ bền cao, rất thích hợp dùng để bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Các sản phẩm thường được đóng gói bằng màng PE là lốc nước giải khát, chai lọ, phụ tùng, khung cửa,…
  • Màng co PVC: Loại màng co này có ưu điểm là giá thành thấp nhưng đi kèm với đó là chất lượng không cao bằng 2 loại trên. Chất màng mỏng, lại dễ phát sinh khí độc trong quá trình nung nóng. Màng co PVC chủ yếu được dùng để đóng gói các sản phẩm công nghiệp.

Xét về giá thành, máy bọc màng co PE có giá nhỉnh hơn máy bọc màng co POF và PVC. Tuy nhiên, sở hữu máy bọc màng co PE rất có lợi vì loại máy này vẫn có thể bọc màng POF, PVC, chỉ cần người điều khiển hạ nhiệt độ và tăng tốc độ máy. Còn ở phía ngược lại, các loại máy bọc màng co POF và PVC không thể bọc màng PE. Đây là điểm mà bạn rất nên cân nhắc trước khi mua máy.

máy cắt màng co Hoa Việt

Bước 2: Xác định thông số sản phẩm

Thông số sản phẩm mà bạn sản xuất là tiêu chí rất quan trọng để lựa chọn loại máy co màng. Trước khi mua máy, bạn phải xác định chính xác chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm cần được bọc màng co. Hãy lựa chọn loại máy mà bộ phận cắt màng và máy co màng có thể chứa vừa kích cỡ sản phẩm.

Dưới đây là gợi ý của Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên để tối ưu công suất vận hành:

  • Với sản phẩm nhỏ hoặc vừa, bạn nên chọn mua máy bọc màng co sử dụng dao cắt màng hình chữ L.
  • Với sản phẩm có kích thước dài, nên chọn máy sử dụng máy cắt màng có dao hình chữ I.

Bước 3: Xác định số lượng sản phẩm cần bọc màng

Để mua đúng thiết bị phù hợp, bạn cần nắm được số lượng sản phẩm cần bọc màng co trong 1 ngày. Chưa hết, bạn phải kết hợp giữa nhu cầu sản xuất hiện tại với khả năng tăng trưởng trong một số năm kế tiếp, điều này để chọn ra loại máy có công suất phù hợp, giúp hạn chế phải thay máy sớm để bắt kịp với tốc độ tăng trưởng của cơ sở sản xuất.

Đây là loại máy bọc màng co mà Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên gợi ý:

  • Số lượng sản phẩm ít: Nên tối ưu chi phí bằng cách chọn các loại máy bọc màng co thủ công, công suất trung bình cho ra 3 – 8 sản phẩm mỗi phút.
  • Số lượng sản phẩm trung bình: Nên sử dụng các loại máy bọc màng co bán tự động, công suất trung bình có thể đạt từ 8 – 20 sản phẩm mỗi phút.
  • Số lượng sản phẩm nhiều: Ưu tiên dùng các máy co màng tự động, công suất trung bình đạt tới 25 – 80 sản phẩm mỗi phút. Đặc biệt thiết bị không yêu cầu người đứng máy trong suốt quá trình, phù hợp cho các xưởng sản xuất công nghiệp lớn.

Mua máy bọc màng co chất lượng, giá tốt tại Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên

Công ty TNHH thiết bị điện và bao bì Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên rất hân hạnh được trở thành đối tác cung cấp sản phẩm cho bạn!

Ngoài những bước mà Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên liệt kê bên trên, quý khách muốn mua được đúng loại máy bọc màng đạt chuẩn và phù hợp với nhu cầu, khả năng kinh tế của mình nhất, không thể bỏ qua sự tư vấn và hướng dẫn tận tình của nhân viên tại cơ sở bán hàng. Đây là điều mà Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên vô cùng tự tin sẽ khiến quý khách hàng hài lòng.

Tại Công Ty TNHH Công Nghệ Và Chế Tạo Ngân Nguyên luôn có sẵn những thiết bị máy móc tối tân, hiện đại, đa dạng, cam kết hàng chính hãng 100%. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho khách hàng từ A-Z để chọn ra thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.